08 August, 2008

Snooze Off... x_x


Give me a pet!!!!!!!! hahaha!... x_x

I never had a pet, that's why...huhuhu! My brothers had some assorted fishes as pets but they had lost them eventually...cant remember why...hehe...too bad...I loved those angels fishes and sword fishes...they're just so cute and colorful... But still, I wasnt really able to have any kind of animals for pet.

I wanted to have a pet to have..anu ba tawag dun?..hmmm..companion?..ewan..basta iba "daw" talaga kasi pag may pet ka..lalo na 'pag dog yun...hehehe...gusto ko talaga sana..nuon pa...pero ayaw kasi ng mama namin na may aso or anything sa bahay...haaaaay...hanggang fishes lng kmi or birds...toinks...eh ang gusto ko pa naman talaga alagaan ay....Tiger!...weeee!...or fox...hahaha! gusto ko din sana ng dolphin...haha..ok ba?.. :D

But whenever I do have the chance to live on my own (single pa ha...hindi yung pag kinasal something...wala pa sa isip ko yun...maliban na lamang kung ma"disgrasya" ako. wag naman sana...lol...kumbaga..independent living...naks...:P), mag-aalaga talaga ako ng dog. Wag lang yung cat...hmmm..ewan...pwede na din...kung may magbigay sa akin...but I'd really prefer to take care of a dog...hmmm...anu kaya name ko sa "future" dog ko?...hmmm...bantay?!...tagpi!?...hahahaahah...doggie?...hahahaah...suggest naman jan oh...hahahaha

Having a pet, a dog specifically, is something that I really look forward to. I dont know if I can manage to handle a pet and give him/her what he/she needs. I am not really sure if I am capable of catering to the pet's needs. Nevertheless, if ever I'd be given the opportunity to take care of a pet/dog, I will really do my best to love and nurture my pet...weeeeee!...hahaahaha...dapat lang noh....sayang naman kung d ako mag effort.

But then, if the dog that will be given to me is some sort of the one here that I'd like you to see... I would rather have none or wish for nothing as a pet. This is really so sad to deal with. I dont think makaya ko na may pet ako na ganitu...huhuhhu....hope you share the same sympathy with me for this "narcoleptic" dog.

A Dog with Narcolepsy(uncontrollable sleeping/dozing off)



I am a sleepy-head and I really love to sleep if I may. Or, pagod lang talaga ako at kelangan ko talaga matulog...hahahaah...but then seeing this creature fight the uncontrollable attack of sleep makes me wonder...huhuhuh...sama siguro ng pakiramdam nya lalo na ng mga nag-aalaga sa kanya... hahaaaayz...oh well, there are really things that we cant handle and are way beyond our control. I know there's always a reason for this...but then too bad some creatures of this kind will have to suffer this unexplainable phenomenon in their lives. Anu na lang kaya sa mga narcoleptic na mga tao?..hehehe..hala, baka narcoleptic ako...pero mild pa lng!...hahaaha...kung may narcolepsy ka daw kasi..as in bigla2 lang matutumba ka na sa antuk...hahaaayz...tsk3! :(

11 comments:

lucas said...

hays...how sad...ano kaya kung sa tao yan no? parang meron nga ako niyan lately...ang sakit sa ulo...lalo na kapag nasa biyahe ka at napapasandal sa katabi mo..hehe

Clare Marshall said...

kung nasa byahe ka at antukin ka...bka pagod ka lng...hehehe!...parang sabug ka anoh?..ayaw mo matulog pero super antuk ka...hahahaha..kawawa nmn..hehehe...

minsan ganun din ako..lalo na nung sa skul pa...hahahaaha

lucas said...

tambay muna...kamusta na ang buhay buhay? gud afternoon

jigs said...

kakatawa man ang pet na laging sleepy oi, hehehe ako din daming pets. nag post din ako about pets. ahihi nice idea. :D dapat hanap ka din ng pet makatangal yan ng lungkot. ^_^

Spot a Leopard said...

HAhaha, dolphin gid ya, ako ya gusto 1000 ka mga usa sa akun wide lawn..btw, night shift ka na gale?

Clare Marshall said...

to jigs>>> haha...kita ko nga post mo about sa pets mo...hehehe..pero d ko pa nabasa maxado...d ko maintindihan saka wala ka para translate sakin...hahaha...nalipat na kz ako ulit sa nyt...hehe...chat2 nlng tayo nextym..

hoping to have pet na nga ehh...hehe

Clare Marshall said...

to Rod/Shurikenstuff>>>hahahaaha!
as in 1000 ka mga usa gd ya?..Oh my!...haha!...ako gani maski 1 lng ka tiger or lion...mas mayu kung jaguar or black panther...dayun dolphin like ko mn...hahaha...foxes gusto ko mn maging pet...oh lala!.lol

lucas said...

wow...naflatter naman po ako sa sinabi mo... :) thanks alot...well, i have always considered myself different...unlike 'ordinary' guys, medyo may pagkamadrama ako..hehe! no... i consider blogging as a ntherapy..it feels good when i free my mind and it helps me alot whenever i have problems, extreme feelings i am not able to verbally share with another human being... :)

thanks for the words of wisdom...i will surely remember them when i found myself on that same situation...i feel alot better now. i really felt the sincerity...i appreciate your sympathy as well... i couldn't thank you enough... God Bless you... :)

Clare Marshall said...

@roneiluke
hehe...cool...no problem..hehe

RoNald said...

gusto ko hippopotamus kasama ko mag walking or puntang mall o pwede din buwaya basta dapat may tali sa liig para di makawala di ba. hmmnnn. nice post april rose. *winks*

Clare Marshall said...

@ronald
toinks...loko2 ka talaga...hahaha!...attention-seeker?..hahaha..sisikat ka nyan..cge try mo...gusto mo samahan pa kita...habulan tayo...or taguan kaya sa mall kasama mga pet na tin (alligator sayo, tiger sakin...lol)